Saturday, July 25, 2009

Observation trip @ Tokyo

ทริปดูงานครั้งนี้ระยะเวลารวมห้าวัน เป็นเดินทางซะวันครึ่ง เหนื่อยชะมัด เพราะต้องตะลอนๆๆ ขึ้นๆลงๆรถไฟ พร้อมกระเป๋าเดินทางใบยักษ์ ที่แรกๆก็ดูเหมือนไม่หนักเท่าไหร่ แต่ทำไมยิ่งเดินๆไปมันยิ่งหนักก็ไม่รู้
เริ่มทริปด้วยการนั่งเครื่องไปลงโตเกียว แล้วต่อรถไฟไป JICA สาขาโตเยวแถวชิบูย่า โตเกียวอากาศเย็นกว่าโอกินาวาเยอะ ทั้งๆ ที่เป็นหน้าร้อน ก็ยังมีฝนตกพรำๆอีก มือนึงถือร่ม สะพายเป้ และแบกกระเป๋า(เดินทาง) ในเวลาเดียวกัน อ้อ ถ้าเหลืออีกมือก็โหนรถไฟด้วย เป็นลิงเลย 555
ทักทานโตเกียวด้วยการเดินๆๆ วันแรกไปถึงเร็ว ก็เลยขอแวะไปดูเครื่องไฟฟ้าแถวอาคิฮาบาร่าหน่อย เพื่อนๆทุกคนลงมติเป็นเอกฉันท์ที่จะไปเสียเงินกันที่นั่น
การแสดงริมถนนแถวอาคิฮาบาร่า นี่ไงจ๊ะ J-POP ที่อยากเห็นกัน 555
บรรยากาศแถวอาคิฮาบาร่าสับสนวุ่นวายชะมัด อาจจะเป็นเพราะว่าไปอยู่บ้านนอกมาซะสามเดือน เจอแสงสีเลยงงเต็กไปเลย
ได้หูฟังโซนี่ตามออเดอร์เสร็จก็ไปล่องเรือกันต่อ เพิ่งรู้เหมือนกันว่าโตเกียวมีการท่องเที่ยวทางเรือด้วย น่าเสียดายที่อากาศปิด ก็เลยไม่ค่อยเห็นอะไรเท่าไหร่ แต่บ้านเราสวยกว่าเยอะ เพราะว่ามีตึกเก่าๆ ให้ดูบ้าง ที่นี่ไม่มีอะไร มีแต่ตึกสมัยใหม่ทั้งนั้น
บ.เบียร์ชื่อดัง หน้าตาเหมือนอุนจิยักษ์ ที่ใครๆก็ต้องมาถ่ายรูปด้วย จุดหมายปลายทางของเราคือวัดอาซะคูสะ ลงเรือแล้วก็เดินตากฝนพรำๆ ไปที่วัด ระยะทางเดินพอเหนื่อยก็ถึง แย่ชะมัด มาคราวที่แล้วก็อากาศแบบนี้ ตกลงนี่หน้าอะไรหว่า
ชอทบังคับหน้าอาซะคูสะ
ด้านหน้า ตอนนี้ถ่ายได้แค่นี้ เพราะข้างในก็ยังซ่อมอยู่ เรียกว่าซ่อมแบบมาราธอน เพราะตอนมาตั้งแต่สองปีที่แล้วก็ยังซ่อมอยู่แบบนี้แหละ
เจดีย์ด้านใน น่าเสียดายที่ไปถึงช้า อะไรๆ ก็ปิดหมด อดช้อปปิ้งเลย ฮือ...
โตเกียวทาวเวอร์ เพื่อนๆพากันขึ้นไปดูวิว เราไม่ไปดีกว่า เพราะไปมาแล้ว แถมอากาศก็ปิด ฝนตกพรำๆ มองอะไรไม่ค่อนเห็น ฟูจิก็ไม่เห็นอีกตามเคย เฮ้อ
ก็เลยนั่งรอเพื่อนกินขนมอยู่ข้างมินิมาร์ท ป๊ะกับปิกาจูพอดี น่ารักจัง

No comments:

Post a Comment