Sunday, June 14, 2009

หลอกฝรั่งไปกินอาหารไทยที่อเมริกันวิลเลจ 13/6/52

อืม จริงๆแล้วจะบอกว่าหลอกก็ไม่เชิงหรอก เพราะว่าเพื่อนฝรั่งเป็นคนชวนไปนะ ร้านนี้เค้าบอกว่าอร่อย และราคาก็สะเทือนใจ (คนไทย) มากๆ ด้วย จริงๆแล้วตอนไปก็ไม่ได้รู้สึกว่าอยากกินอาหารไทยอะไร แต่พอไปถึงแล้ว..หยุดไม่ได้ อยากกินๆๆๆ
อาหารชุด เสริฟด้วยซุป (แกงจืด) ก่อน หน้าตาญี่ปุ่นมาก วันที่ไป ทั้งร้านมีแต่ญี่ปุ่น ไม่มีคนไทยเลย (ก็แหงละ นี่มันญี่ปุ่น จะไปหาคนไทยที่ไหนกัน) แต่โชคดีที่เชฟเป็นคนไทย เราก็เลยเข้าไปฝากตัว (ฝากท้อง) ขอแบบไทยๆกันเลย

จานนี้ของเพื่อนที่นั่งข้างๆ กะเพราไก่ไข่ดาว ราคา 980 เยน หรือสามร้อยกว่าบาท ราคานี้ฝรั่งบอกไม่แพง แต่พอเราบอกว่าที่บ้านถุกกว่าสิบเท่า... แค่นั้นแหละ Oh..my god เลย ราคานี้คนไทยก็สะเทือนใจเหมือนกัน
ของเราข้าวไก่ย่างราดแกง แปลกมะ เมืองไทยไม่มี ก็เป็นไก่ย่าง ราดด้วยแกงเขียวหวาน อร่อยดี กินข้าวหมดเลย จานใหญ่มากๆ อิ่มมากๆ อิ่มไปถึงเย็นโน่นเลย จานนี้ราคาสะเทือนใจเหมือนกัน 1280 เยน ถ้าเทียบกับอาหารญี่ปุ่นก็โอเคนะ แต่ถ้าเทียบกับอาหารไทย... น้ำตาซึมเลยล่ะ
ขนมชั้น (แบบขายตามตลาด)ที่นี่ ชิ้นละร้อย (บ้านเราห้าถึงเจ็ดบาท) หม้อแกงก็ไม่แพ้กัน เห็นราคาแล้วสั่งลา รอกลับไปกินบ้านดีกว่า
อ้อ ขอบคุณเชฟที่อุตส่าห์อภินันทนาการพริกน้ำปลาพร้อมกระเทียมซอยมาให้ด้วย ถึงพริกจะเป็นพริกญี่ปุ่น ไม่ค่อยหอมเท่าไหร่ แต่ก็ช่วยให้ชีวิตมีรสชาติขึ้นมาก ไม่เคยนึกเลยแฮะ ว่าพริกน้ำปลาจะมีค่าขนาดนี้

No comments:

Post a Comment