Sunday, August 9, 2009

Okinawa World Cave Park

รอมานานแล้ว สำหรับ โอกินาวาเวิร์ล เรียกว่าที่นี่เป็นศูนย์รวมของดีทุกอย่าง ทั้งศิลปวัฒนธรรม ของโอทอปของโอกินาวา เรียกว่ามาที่นี่ที่เดียวเหมือนได้เที่ยวทั้งโอกินาวาเลยล่ะ จริงๆแล้วการเดินทางค่อนข้างยุ่งยากแล้วก็แพง แต่คราวนี้โชคดีไจก้าเค้าจัดให้ งานนี้ก็เลยโชคดีไม่ต้องเสียค่ารถ แล้วก็ค่าตั๋วถูกเป็นพิเศษ เพราะว่ามากันเป็นกลุ่มใหญ่ ก็เลยได้ส่วนลดกันไปตามระเบียบ
เริ่มต้นกับชิชา สัญลักษณ์ของที่นี่
ต่อกันด้วยถ้ำ ความยาว 5 กิโล ความสวยงามก็งั้นๆ นะ แต่ว่าการจัดการดีมากทีเดียว เป็นถ้ำที่เดินสบายมาก มีทางเดินอย่างดีตลอด 1 กิโลเลยล่ะ
มีปลาด้วยล่ะ ...ปลาๆๆๆ ตลกดีเหมือนกัน อยู่ตรงไหนก็ว่ายตาม อาจจะเป็นเพราะว่ามีคนให้อาหารมั้ง เชื่องมากเชียว
เดินจากถ้ำมาเหนื่อยๆ แวะกินน้ำผลไม้แพงที่สุดในโลกหน่อย....
โซนนี้เค้าปลูกสารพัดผลไม้ มีมะเฟือง มะม่วง ฝรั่ง เสาวรส ฯลฯ ขายกันเต็มเลย เราลองซื้อน้ำฝรั่งมาลอง ถูกมากกกกกก แก้วละร้อย(บาท) เท่านั้นเอง ....ฮือ
เดี๋ยวจะหาว่าเมาท์นะคะ เกษตรกรไทยขา มังคุดที่นี่เค้าขายลูกละ 500 เยนค่ะ เอาง่ายๆ ก็เฉียดๆสองร้อยบาทบ้านเราค่ะ แหมดูผิวแล้วถึงใช้ชิมฟรีพี่ไทยอย่างเราก็ขอคิดดูก่อนเนาะ
มาโซนของเหล้าของดองกันบ้าง โอกินาวาที่นี่เค้าก็มีชื่อเสียงไม่แพ้เรื่องอื่นๆ เพราะที่ญี่ปุ่นนี่เค้ามีเบียร์ท้องถิ่นแทบทุกเมืองเลยละมั้ง อร่อยไม่อร่อยไม่รู้ รู้แต่ว่าลายตาไปหมด เพราะเค้ามีสารพัดเบียร์ เบียร์ขาว เบียร์ดำ ไปจนถึงเบียร์ non แอลกอฮอลล์ ว้าว! จะกินกันเข้าไปทำไมละนั่น
แก้วเป่าก็เป็นของขึ้นชื่ออีกอย่างของที่นี่ เทคนิคเค้าแจ๋วจริง แล้วก็ราคาก็ไม่แพ้กัน ตกใบละเป็นพันแทบทุกชิ้นเลยค่ะ
เค้าททำโชว์กันจะจะเลย บิวท์เสร็จก็มีร้านขายข้างหน้า เรียกว่าไม่ให้กระเด็นเลย
อันนี้ไม่ใช่พิพิธภัณฑ์งู แต่ว่าเป็นเหล้าดองงู ของขึ้นชื่ออีกอย่างของที่นี่ ที่ถามชาวโอกินาวาเกือบๆ ร้อยเปอร์เซนต์ ส่ายหัว บอกว่าไม่เคยลองเหมือนกัน (อ้าว!?) ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นของขายนักท่องเที่ยว (ซะงั้น)
เหล้า ฮาบุอาวาโมริ เป็นเหล้าดีกรีสูง น้องๆ เหล้าขาวไทย จริงๆก็ประมาณเดียวกันแหละ
สำหรับนักท่องเที่ยวผู้มีใจรักความแปลกใหม่ที่อยากจะลองแบบเห็นตัวกันเป็นๆ จะๆแบบนี้ก็สามารถซื้อกลับไปดริ๊งค์กันให้เต็มคราบที่บ้านได้ โดยมีงูฮาบุนอนอ้าปากมองตาปริบๆจากในขวดโหลแบบนี้
แบบนี้ ..... อยากลองเหมือนกัน แต่เท่าที่เช็คดูแล้ว ไม่เห็นมีใครบอกว่าอร่อยดีซักคน ก็เลยไม่รู้ว่าจะลองไปทำไม บางคนบอกว่ากินแล้วแฮงค์ด้วย
ส่วนอันนี้เป้นโรงกลั่นเบียร์ท้องถิ่นของที่นี่ เห้นมะ บอกแล้วว่าที่ไหนๆ ก็มีของท้องถิ่นทั้งนั้นแหละ
ได้ออกมาหน้าตาแบบนี้ แต่เพื่อนบอกว่าไม่อร่อย ขม แหม...ก็เบียร์นี่เนาะ
แวะมาทางนี้มั่งดีกว่า เช่าชุดโอกินาวาใส่ สนนราคา ห้าร้อยเยน ถ่ายคนเดียวเขินเลยชวนเพื่อนมาถ่ายด้วย สมใจละคราวนี้
ไฮไต! ทักทายกันแบบโอกินาวา กับชุดสาวโอกินาวา เสียดายที่เอสะห้ามถ่ายรูป เพราะโชว์เอสะที่นี่เจ๋งมาก นักแสดงแข็งแรงสุดๆ ยกขาได้สูงมาก แล้วก็กระโดดกันตัวลอยทีเดียว แข็งแรงจริงๆ สมแล้วที่เค้าเรียกเอสะที่นี่ว่าเป็นซูเปอร์เอสะ

No comments:

Post a Comment